"F0" ĐIỀU TRỊ F0

(Cập nhật: 3/3/2022 10:59:15 AM )

Không còn giãn cách xã hội, không còn kiểm tra giấy đi đường, nhưng những ngày này Hải Dương nói chung cũng như huyện Gia Lộc nói riêng đường phố vắng vẻ các cơ quan đìu hiu khi ghi nhận số ca F0 tăng nhanh. Trong số đó có cả các nhân viên y tế, các bác sĩ, điều dưỡng. Thế nhưng, dù đang là F0, nhiều bác sĩ, điều dưỡng, kĩ thuật viên vẫn tình nguyện tiếp tục làm việc, điều trị cho các bệnh nhân F0 khác.

Trung tâm y tế huyện Gia Lộc hiện có 2 cơ sở thu dung và điều trị F0 nặng là  UBND xã Gia Hòa (cũ) và khoa Truyền nhiễm-Da liễu với tổng số bệnh nhân F0 đang điều trị là 60 bệnh nhân. Số nhân viên y tế trong khu điều trị F0 của trung tâm là 7 người, trong quá trình điều trị cho bệnh nhân Covid-19 tất cả các bác sĩ, điều dưỡng đều đã dương tính với Covid-19 song với nhiệm vụ chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân, quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh các nhân viên y tế vẫn ngày đêm chăm sóc các bệnh nhân F0 nặng.

Nhân viên y tế trong khu điều trị F0 - Trung tâm y tế huyện Gia Lộc.

Không chỉ đội ngũ nhân viên y tế đang trực tiếp điều trị cho các bệnh nhân nặng mà lúc này các nhân viên y tế cấp cơ sở xã, phường cũng vô cũng vất vả trong khâu trả quyết định cách ly, giấy công nhân khỏi bệnh và hoàn thành cách ly, nhập dữ liệu của các F0 điều trị tại nhà. Sự thông cảm của người dân, sự thấu hiểu của đồng nghiệp sẽ là những liều thuốc vô hình giúp cho đội ngũ nhân viên y tế vượt qua vất vả, hoàn thành tốt nhiệm vụ cao cả của mình.

Số lượt xem: 250