TTYT Gia Lộc tổ chức lớp tập huấn Phòng, chẩn đoán và xử trí Phản vệ cho cán bộ Y tế.

(Cập nhật: 6/5/2019 10:36:29 AM )

     Để nâng cao năng lực và kiến thức về phản vệ, giúp hạn chế tai biến, giảm tỷ lệ bệnh nhân tử vong do phản vệ. Ngày 4/6, TTYT Huyện Gia Lộc phối hợp với Sở Y tế Hải Dương và Trường Đại học Y dược Hải Phòng tổ chức Lớp tập huấn: “Phòng, chẩn đoán và xử trí phản vệ”  cho cán bộ là các Bác sỹ, điều dưỡng, kỹ thuật viên hiện đang công tác tại các Khoa/Phòng của Trung tâm và Trạm Y tế Xã/Thị trấn.

        Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, BsCKI Nguyễn Thành Lộc – Phó giám đốc Trung tâm cho biết: "Thông qua buổi tập huấn, hy vọng các học viên có thể nhận biết sớm các dấu hiệu phản vệ, biết xử lý cấp cứu ban đầu một cách nhanh chóng, kịp thời, nắm rõ cách theo dõi bệnh nhân sau sốc, các phương pháp xác định nguyên nhân và quản lý tư vấn cho bệnh nhân và gia đình cách phòng tránh".

        Tham gia giảng dạy lớp học có Viện sĩ - Nhà giáo nhân dân - GS.TS Phạm Văn Thức – Nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Y dược Hải Phòng. Với sự tham gia của hơn 80 học viên là các cán bộ y tế đến từ các Khoa/Phòng tại Trung tâm và Trạm y tế Xã/Thị trấn.

Viện Sĩ.NGND.GS.TS Phạm Văn Thức trực tiếp tham gia giảng dạy

        Trong khuôn khổ chương trình tập huấn, các học viên được cập nhật  kiến thức, khuyến cáo từ các Hội dị ứng Thế giới, Hội dị ứng miễn dịch Châu Âu về dịch tễ, cơ chế, định nghĩa phản ứng phản vệ , các nguyên nhân thường gặp như thức ăn, các loại thuốc, nọc côn trùng…, tiêu chuẩn chẩn đoán, xử trí và dự phòng phản vệ. Các triệu chứng cần lưu ý của phản ứng phản vệ ở trẻ em cần lưu ý là nhịp tim nhanh, da đỏ, mày đay/ngứa/co thắt phế quản.

        Với các kiến thức bổ ích, đáp ứng kịp thời nhu cầu của nhiều y bác sỹ, TTYT Huyện Gia Lộc mong muốn các học viên sẽ áp dụng kiến thức học được trong thực hành tại đơn vị và địa phương nhằm giảm thiểu tối đa các trường hợp tử vong đáng tiếc xảy ra do phản ứng phản vệ.

Đoàn Hiền

Số lượt xem: 540